Theo nhận định của các chuyên gia, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đi vào vận hành không chỉ giải quyết áp lực giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế mà còn mở ra những cơ hội bất động sản mới.
Giao thông “nhẹ nhõm”
Mới đây, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) đã chính thức được vận hành thử nghiệm trên đường ray, chuẩn bị chính thức đưa vào sử dụng. Với 13 đoàn tàu, mỗi tàu 4 toa chạy trên tổng chiều dài gần 13km, qua 12 nhà ga trên tốc độ khai thác bình quân 35km/h, việc di chuyển của người dân trong các khu vực dọc tuyến đường này sẽ trở nên nhanh chóng. Loại hình phương tiện mới này được mong đợi “cứu cánh” cho vấn nạn giao thông thủ đô, giảm đáng kể tình trạng ách tắc.
Sự kiện đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận, đặc biệt là giới đầu tư bất động sản bởi theo các chuyên gia, khách hàng thường có tâm lý e ngại về tình trạng giao thông, trong đó có tuyến đường Nguyễn Trãi vào trung tâm thành phố, thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc.
“Vì thế, thời gian gần đây, tỷ lệ thuận với tốc độ hoàn thiện của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông là độ nóng của các dự án bất động sản phía Tây Hà Nội, đặc biệt là những dự án dọc tuyến đường này. Mới đây, khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được đóng chạy thử để chuẩn bị đưa vào vận hành chính thức, lập tức giá trị bất động sản khu vực xung quanh đã có những biến động theo chiều hướng tích cực”, một vị chuyên gia cho hay.
Trước đó, không ít khách hàng đã rục rịch tìm kiếm các dự án hưởng lợi từ hệ thống giao thông này bởi những tiện ích trong tương lai là cực kỳ to lớn. Thậm chí, thời điểm đó, thông tin này còn làm sống lại nhiều dự án đã “đắp chiếu” từ lâu.
Hiện tại, tiến độ thi công dự án The Terra – Hào Nam đang vượt kế hoạch đã đề ra.
Hút khách nhờ vị trí và tiến độ
Nằm ở vị trí gần kề điểm đầu ga đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, đó cũng chính là lý do khiến dự án The Terra – Hào Nam thời gian này là một trong những cái tên được mong đợi nhất.
Tọa lạc tại khu vực trung tâm quận Đống Đa – khu vực sầm uất, đầy sức sống và năng động giữa lòng thành phố Hà Nội, tại vị trí này, cư dân tương lai của The Terra – Hào Nam chỉ mất vài phút phút đi bộ để tới nhà ga tuyến đường sắt. Việc di chuyển đến các khu vực nội thành khác cũng như ngoại thành không còn bất cứ trở ngại nào, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn bao giờ hết.
Sở hữu vị trí thuận lơi ngay các trục giao thông huyết mạch như đường Hào Nam, Hoàng Cầu, Giảng Võ, Nguyễn Thái Học, dự án còn được thừa hưởng toàn bộ cơ sở hạ tầng, vật chất khu vực lân cận được đầu tư phát triển đồng bộ. Chỉ trong bán kính chưa đầy 1km, tất cả tiện ích phục vụ cho cuộc sống của cư dân đều được đáp ứng.
Ngoài ra, sức hút của The Terra – Hào Nam còn được thể hiện rõ qua tiến độ xây dựng. The Terra – Hào Nam là dự án gồm tòa nhà hỗn hợp căn hộ và thương mại dịch vụ gồm khu thấp tầng với 25 căn hộ, khu cao tầng 72 căn hộ và điểm nhấn là dãy nhà phố shophouse với mặt tiền 7m tại mặt phố Hào Nam.
Được biết, chính thức khởi công từ ngày 16/3/2018 nhưng hiện tại, công trường The Terra – Hào Nam hết sức nhộn nhịp, vượt kế hoạch đã đề ra. Hiện tại, chủ đầu tư đã tiến hành cất nóc 9 căn tại mặt đường Hào Nam vào ngày 29/8 vừa qua còn khối cao tầng đã hoàn thành đổ bê tông sàn vành semi tầng hầm B2 ngày 21/8/2018.
Với đà thi công này, Văn Phú – Invest đảm bảo hoàn thành dự án đúng cam kết, đảm bảo cả về thời gian và chất lượng. Theo kế hoạch, dự án sẽ được bàn giao vào cuối năm 2019. Sau khi hoàn thành The Terra – Hào Nam hứa hẹn là một dự án thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư vì vị trí đẹp, giao thông thuận tiện, cư dân sầm uất, đông đúc, cuộc sống năng động và chất lượng công trình đảm bảo.
Cũng theo vị chuyên gia trên, bên cạnh yếu tố thuận tiện về giao thông, kiến trúc…, đây là một điểm cộng lớn cho dự án này, khẳng định lòng tin của khách hàng và uy tín của chủ đầu tư. Vì thế, với số lượng ít (chỉ có 72 căn chung cư và 25 căn shophous lẫn liền kề), sở hữu một căn nhà tại The Terra – Hào Nam trở thành một điều không dễ dàng bởi nguồn cung trên thị trường về loại hình sản phẩm này không nhiều.
(Theo Nhịp sống kinh tế)